Xe Tải Howo
Đầu Kéo Howo
Đầu Kéo Howo
Xe đầu kéo Howo là một trong những thương hiệu xe đầu kéo đang được nhiều người săn đón hiện nay vì có những tính năng vượt trội giúp chuyên chở hàng hoá cồng kềnh, tối ưu chi phí. Vậy thì đầu kéo Howo có những ưu điểm thế nào và nên mua xe Howo ở đâu tốt nhất hiện nay?
1. Ưu điểm của xe đầu kéo Howo
Giá thành cạnh tranh và hiệu quả kinh tế cao
- Giá đầu tư ban đầu thấp: So với các dòng xe đầu kéo có cùng công suất và cấu hình từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu, xe Howo có giá bán thấp hơn đáng kể. Điều này giúp các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ hoặc cá nhân, dễ dàng tiếp cận và thu hồi vốn nhanh hơn.
- Chi phí phụ tùng rẻ và sẵn có: Hệ thống đại lý và trạm sửa chữa của Howo có mặt ở nhiều nơi. Phụ tùng thay thế rất phổ biến, dễ tìm và có giá thành hợp lý, giúp giảm thiểu chi phí và thời gian sửa chữa khi xe gặp sự cố.
Động cơ bền bỉ, công suất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu
- Động cơ công nghệ Áo (Steyr): Nhiều dòng xe đầu kéo Howo sử dụng động cơ Weichai hoặc Man (liên doanh) được sản xuất trên nền tảng công nghệ của Steyr (Áo) và MAN (Đức). Các động cơ này nổi tiếng với sự bền bỉ, khả năng vận hành ổn định trong điều kiện khắc nghiệt và tải nặng.
- Công suất đa dạng: Howo cung cấp nhiều tùy chọn công suất động cơ (phổ biến từ 380HP đến 540HP), đáp ứng đa dạng các nhu cầu vận tải từ kéo container, hàng rời, đến các loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng.
- Tối ưu hóa nhiên liệu: Các thế hệ động cơ mới (đặc biệt là các dòng máy MAN) đã được cải tiến đáng kể về công nghệ phun nhiên liệu điện tử (Common Rail), giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với các thế hệ cũ, tối ưu hóa chi phí vận hành trên mỗi km.
Khung gầm và hệ thống chịu tải chắc chắn
- Chassis (sắt-xi) cứng cáp: Xe đầu kéo Howo được trang bị hệ thống chassis 2 lớp (thường là 8+5mm hoặc 8+8mm) làm từ thép cường lực, có khả năng chịu tải cao và chống vặn xoắn tốt, rất phù hợp với địa hình đa dạng và tình trạng quá tải thường gặp tại Việt Nam.
- Hệ thống cầu và nhíp chịu tải tốt: Xe sử dụng các loại cầu dầu hoặc cầu láp có tỷ số truyền đa dạng, phù hợp cho cả việc chạy đường dài tốc độ cao và leo đèo dốc. Hệ thống nhíp lá dày và cứng cáp giúp tăng cường khả năng chịu tải.
Cabin hiện đại và tương đối tiện nghi
- Cabin rộng rãi: Các mẫu cabin như A7 hay SITRAK T7H được thiết kế với không gian bên trong rộng rãi, nóc cao, trang bị giường nằm 2 tầng, tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái cho tài xế trên những tuyến đường dài.
- An toàn và tiện nghi: Cabin được trang bị các tính năng an toàn như phanh khí nén, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh khí xả (phanh động cơ). Các tiện nghi như ghế hơi, kính điện, điều hòa công suất lớn, các hộc để đồ… đều được trang bị đầy đủ.
2. Các loại đầu kéo Howo phổ biến
Các dòng xe đầu kéo Howo phổ biến
Xe đầu kéo Howo tại Việt Nam chủ yếu được phân loại theo các dòng cabin và cấu hình động cơ, cầu xe đi kèm. Dưới đây là những dòng sản phẩm thông dụng nhất:
1. Howo A7
Đây là dòng xe “quốc dân”, phổ biến nhất và quen thuộc nhất của Howo tại Việt Nam trong nhiều năm. Nó nổi bật nhờ giá thành hợp lý, phụ tùng dễ kiếm và khả năng vận hành bền bỉ.
- Động cơ: Thường sử dụng động cơ Weichai công suất 380HP và 420HP.
- Cấu hình cầu:
- Cầu Láp MAN: Phù hợp chạy đường bằng, đường dài, tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chạy tốc độ cao.
- Cầu Dầu (HC16): Chuyên dùng để chạy tải nặng, leo đèo dốc tốt hơn nhờ khả năng chịu xoắn và momen lớn.
- Cấu hình bánh xe: Phổ biến nhất là loại 6×4 (2 cầu sau chủ động).
- Cabin: Cabin A7 với thiết kế đặc trưng, có tùy chọn nóc cao (2 giường nằm) và nóc thấp (1 giường nằm).
2. Howo Sitrak (Dòng T7H và TH7)
Là dòng xe đầu kéo cao cấp hơn, sản phẩm của sự hợp tác giữa Sinotruk và MAN (Đức). Sitrak hướng đến hiệu quả vận hành cao, tiện nghi và độ bền vượt trội.
- Động cơ: Trang bị động cơ MAN (MC series), phổ biến với các mức công suất 440HP, 460HP và 540HP. Động cơ MAN nổi tiếng với chu kỳ thay nhớt dài, tiết kiệm nhiên liệu và độ tin cậy cao.
- Cấu hình cầu:
- Cầu Láp MAN: Tỷ số truyền đa dạng, tối ưu cho vận tải đường dài, kéo moóc sàn, moóc container.
- Cầu Dầu MAN: Dành cho các cung đường khó, yêu cầu sức kéo lớn, tải nặng.
- Cabin: Cabin T7H hoặc TH7 có thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi, cách âm tốt và nhiều tiện nghi hơn hẳn dòng A7.
3. Howo Max
Đây là dòng sản phẩm thế hệ mới nhất, được giới thiệu gần đây với thiết kế đột phá và nhiều công nghệ hiện đại, cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe đầu kéo cao cấp khác.
- Động cơ: Sử dụng động cơ MAN công suất 440HP, 460HP.
- Cấu hình cầu: Chủ yếu là cầu láp MAN để tối ưu hóa cho vận tải đường dài, tốc độ cao.
- Cabin: Cabin Howo Max là điểm nhấn lớn nhất với thiết kế hoàn toàn mới, hầm hố, nội thất sang trọng như xe du lịch (màn hình LCD lớn, camera 360, sàn phẳng). Mẫu cabin này mang lại trải nghiệm lái và nghỉ ngơi tốt nhất trong các dòng xe của Howo.
Phân loại theo cấu hình cầu
Ngoài việc phân loại theo dòng xe, người dùng thường chọn xe dựa trên loại cầu sau:
- Đầu kéo 1 cầu (4×2): Ít phổ biến hơn, thường dùng để kéo các moóc nhẹ, chạy cung đường ngắn hoặc vận tải cảng.
- Đầu kéo 2 cầu (6×4): Là loại phổ biến tuyệt đối tại Việt Nam, bao gồm:
- Cầu Láp: Hiệu quả khi chạy đường trường, tốc độ cao, ít lầy lội.
- Cầu Dầu (hay Cầu Dầu Visai): Khỏe hơn khi leo dốc và đi đường xấu, chịu tải nặng tốt hơn.
3. Mua xe đầu kéo Howo chính hãng, giá tốt tại Ngọc Dũng
Bạn đang cần một chiếc xe đầu kéo Howo với giá cả cạnh tranh, chính hãng thì hãy liên hệ ngay với đội ngũ của Ô tô Ngọc Dũng. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành xe tải và máy nông nghiệp. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất cùng với dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng mà bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng.